Dileu 2 a gosod y canlynol:-
Tra'n cydnabod y bydd rhai costau ychwanegol yn codi wrth newid y peiriannau parcio a'r arwyddion, mae'n amlwg yn seiliedig ar y ffigurau a roddwyd gan y Pennaeth Cyllid (Swyddog A151) yn yr asesiad ariannol isod fod yr incwm o ailosod y ffi parcio ceir un awr i £1.00 ar gyfer 2023-24, gan gofio ein bod 7 mis i mewn i'r flwyddyn ariannol lle mae £2.50 wedi'i godi , Bydd yn dal i fod ymhell dros £50,000 sydd wedi'i gynnwys yn y cynllun ariannol tymor canolig ar gyfer y flwyddyn ariannol bresennol.
Mae'r costau manwl yn dangos y byddai ailosod i £1 yn dal i gynhyrchu incwm ychwanegol o £239,000 o'i gymharu â'r targed o £50,000.
Mae yna le ariannol i wneud hyn gan fod rhagolygon diweddaraf HTR ar gyfer 2023-24 yn nodi y rhagwelir y bydd gor-gyflawni o £392,000 mewn incwm taliadau meysydd parcio y flwyddyn ariannol hon.
Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir Pete Lewington
Eiliwyd gan y Cynghorydd Sir Iain McIntosh
AsesiadAriannol:
Y cynnig yw: · Dylid ailgyflwyno'r tâl o £1.00 am hyd at awr o barcio mewn meysydd parcio arhosiad byr a hir o 1 Tachwedd 2023. Mewn meysydd parcio arhosiad hir, mae hyn yn ostyngiad o £2.50 i £1.00 (£1.50 o ostyngiad y tocyn) ac mewn meysydd parcio arhosiad byr gostyngiad o £1.40 i £1.00 (£0.40 gostyngiad y tocyn).
Effaith y cynnig: · Yn seiliedig ar werthiant tocynnau 1 awr mewn meysydd parcio arhosiad hir yn ystod y cyfnod rhwng 1 Awst 2021 a 31 Gorffennaf 2022 lle gwerthwyd 216,358 o docynnau, gwyddom fod gwerthiant tocynnau maes parcio ar gyfartaledd wedi gostwng 7.4%, felly gan dybio y bydd tua 200,348 o docynnau y flwyddyn y gellid eu hailgyflwyno ar y gyfradd brisiau 1 awr am £1.00 y tocyn, yna byddai hyn yn arwain at ostyngiad blynyddol mewn incwm o tua £301k (£125k amcangyfrif ar gyfer 1 Tachwedd 2023 i 31 Mawrth 2024).
· Yn seiliedig ar werthiant tocynnau 1 awr mewn meysydd parcio arhosiad byr yn ystod y cyfnod 1 Awst 2021 i 31 Gorffennaf 2022 lle gwerthwyd 124,204 o docynnau, gwyddom fod gwerthiant tocynnau maes parcio ar gyfartaledd wedi gostwng 7.4%, felly gan dybio y bydd tua 115,012 o docynnau y flwyddyn y gellid eu hailgyflwyno ar y gyfradd brisiau 1 awr am £1.00 y tocyn, yna byddai hyn yn arwain at ostyngiad blynyddol mewn incwm o tua £46k (amcangyfrif o £19k ar gyfer 1 Tachwedd 2023 i 31 Mawrth 2024).
· Gallai lleihau'r tâl am barcio 1 awr i £1.00 gynyddu mwy o ddefnydd yn y meysydd parcio a allai liniaru rhai o'r gostyngiadau incwm a nodir uchod, ond ni ellir mesur hyn ar hyn o bryd. Gallai cynnydd o 1% mewn defnydd yn yr arhosiad 1 awr mewn meysydd parcio arhosiad hir a byr arwain at oddeutu 3,154 o werthiannau tocynnau ychwanegol y flwyddyn, sy'n costio £1.00 a fyddai'n cyfateb i incwm ychwanegol o £3,154 y flwyddyn (£1,314 amcangyfrif ar gyfer 1 Tachwedd 2023 i 31 Mawrth 2024).
· Rhagolygon cyfredol HTR ar gyfer 2023-24 yw gor-adennill incwm meysydd parcio o £392k, ar ôl ystyried y targed arbedion, costau adolygu a staffio, gorbenion/datblygu meddalwedd sydd eu hangen yn y gwasanaeth. Defnyddir hyn i reoli eu sefyllfa gyllidebol eleni.
· Os caiff y cyfnod parcio 1 awr ei ailgyflwyno i bob maes parcio arhosiad hir, a bod y pris am y parcio 1 awr yn cael ei ostwng i £1.00 mewn meysydd parcio arhosiad hir a byr, bydd hyn yn lleihau'r incwm oddeutu £144k (£143k pe bai’r defnydd o docynnau 1 awr yn cynyddu 1%) yn 2023/24. Byddai gwariant o tua £10k yn cael ei wario ar newid arwyddion/newidiadau meddalwedd, gan leihau'r amcangyfrif o or-adennill incwm i lawr i £238k (£239k pe bai’r defnydd o docynnau 1 awr yn cynyddu 1%). Rhagwelir y byddai hyn yn gwthio'r gwasanaeth HTR i sefyllfa o orwario.
· Mae Meysydd Parcio wedi'u cyllidebu i gynhyrchu incwm o £1.703m (gan gynnwys y targed arbedion o £50k a chynnydd o £50k mewn costau staffio/gorbenion). Ar gyfer 2024/25 gan dybio nad oes unrhyw newidiadau pellach mewn prisiau/nifer y tocynnau a werthir ac ar y dybiaeth y caiff y cynnig hwn ei gymeradwyo, mae'n debygol y bydd cynhyrchu incwm ar gyfer y flwyddyn nesaf yn £1.802m yn fwy na'r targed cyllidebol o £99k, y mae'r gwasanaeth yn bwriadu cynnig y gor-gyflawniad hwn o incwm fel cyfraniad at gefnogi pwysau cyllidebol ar gyfer cyllideb 2024/25.
|