Cefndir
Cytunodd y Cyngor Sir, fel rhan o'i strategaeth gyllidebol ar gyfer 2023-24, i gyrraedd y targed o £50,000 o incwm ychwanegol ar gyfer taliadau parcio ceir mewn meysydd parcio sy’n cael eu rhedeg gan y cyngor yn ei strategaeth gyllidebol ar gyfer 2023-24 drwy gynyddu taliadau parcio ceir hyd at 40% yn unol â'r tabl isod.
Hyd y tocyn |
Pris y tocyn– 2022-23 £ |
Pris y tocyn – 2023-24 £ |
|
Canran y cynnydd |
|
|
|
|
|
Hyd at 1 awr |
1.00 |
1.40 |
|
40% |
1 – 2 awr |
2.00 |
2.50 |
|
25% |
2 – 4 awr |
3.00 |
3.25 |
|
8% |
Dros 4 awr |
4.00 |
4.00 |
|
0% |
|
|
|
|
|
Byddai cymhwyso'r taliadau hyn i ffigurau o ddefnydd 2021-22 isod yn arwain at amcangyfrif o incwm cynyddol i'r awdurdod o oddeutu £317,000, chwe gwaith yn fwy na'r targed a nodwyd, heb gynnwys y gost untro o wneud newidiadau i'r peiriannau parcio a'r arwyddion ac ati.
Ochr yn ochr â chynyddu'r ffioedd ar gyfer y tri band amser isaf gwnaed y cynnig a'i dderbyn i gael gwared ar yr opsiwn tocynnau "hyd at awr" yn y meysydd parcio arhosiad hir niferus ledled y sir, gan arwain at gynnydd yn y tâl am rywun sy’n picio i'r siopau am ychydig o bethau neu goffi cyflym gyda ffrindiau o £1.00 i £2.50 cynnydd o 150%.
Mae'r tabl isod yn dangos bod 40% o'r tocynnau Parcio Ceir a brynwyd rhwng Awst 2021 a Gorffennaf 2022, blwyddyn pan oedd y Wlad yn dal yn dod dros bandemig COVID 19, ar gyfer arosiadau o hyd at awr, gyda thua 80% o'r tocynnau hyn yn cael eu prynu mewn meysydd parcio arhosiad hir ac a fyddai’n golygu y byddai 272,000 o docynnau yn gweld cynnydd o 150% mewn cost ac yn darparu mwy o incwm o £299,000 sydd pan gaiff ei ychwanegu i’r £317,000 a nodwyd uchod yn rhoi cyfanswm incwm ychwanegol o £616,000 yn erbyn y targed o £50,000, cyn bod unrhyw addasiadau ar gyfer unrhyw ostyngiad yn nifer y tocynnau a brynwyd. Mae'n debygol y byddai'r flwyddyn lawn, heb bandemig, yn golygu mwy o werthiant o docynnau nag mewn blwyddyn pan oeddem yn dal yn dod allan o'r Pandemig
Hyd y Tocyn |
Nifer y docynnau a brynwyd (Awst 21 – Gorffennaf 22) |
Canran y pryniant |
|
|
|
Hyd at 1 awr |
340,562 |
40% |
1 – 2 awr |
299,203 |
35% |
2 – 4 awr |
124,803 |
15% |
Dros 4 awr |
86,166 |
10% |
|
|
|
Cyfanswm |
850,734 |
100% |
Gyda chynnydd mor sylweddol mewn taliadau, mae'r awdurdod wedi disgwyl ac wedi ystyried gostyngiad yn nifer y tocynnau a brynir, yn enwedig y rhai yn y ddau fand amser isaf. Mae aelodau sy'n cynrychioli'r trefi mwy yn yr awdurdod ac fel yr adroddwyd yn y wasg leol yn gwbl ymwybodol o gynnydd yn nifer y cerbydau sy'n cael eu parcio ar y strydoedd ac o fewn ystadau lleol ac mae llawer o siopwyr yn y trefi wedi adrodd eu bod wedi gweld gostyngiad mewn masnach a oedd yn cyd-fynd â chyflwyno'r taliadau parcio ceir newydd.
Yng nghyfarfod y Cyngor ym mis Gorffennaf, dywedodd aelod cabinet ar gyfer Powys Wyrddach mewn ymateb i gwestiwn a godwyd gan aelod o'r cyhoedd y byddai adolygiad o'r taliadau parcio ceir yn cael ei gynnal yn yr Hydref. Yn seiliedig ar y datganiad hwn, cytunais i a'r Cynghorydd Breeze y byddem yn tynnu'r cynnig yn ol a oedd ar yr agenda i'w drafod mewn perthynas â meysydd parcio yn yr un cyfarfod ym mis Gorffennaf.
Ein dealltwriaeth ni nawr yw na fydd y gweithgor arfaethedig yn cael ei sefydlu ac yn cael ei gyfarfod cyntaf tan yn ddiweddarach ym mis Hydref neu ddechrau mis Tachwedd hyd yn oed ac mae'n debyg na fydd yn gwneud ei argymhellion i'r Cyngor / Cabinet tan y flwyddyn ariannol newydd. Bydd hyn yn arwain at barhau â'r problemau presennol sy'n cael eu profi mewn llawer o'n trefi ac nid ydym yn ystyried bod hyn yn dderbyniol ac felly byddem yn cynnig bod y tâl parcio hyd at 1 awr yn cael ei ailgyflwyno i'r meysydd parcio arhosiad hir dynodedig tra bod yr adolygiad ehangach yn cael ei gynnal.
Cynnig
1.
Ailgyflwyno'r cyfnod
parcio hyd at awr i'r holl feysydd parcio arhosiad hir dynodedig
presennol a redir gan yr awdurdod, sydd ar hyn o bryd yn destun
tâl parcio o 1 Tachwedd 2023.
2. Dylid gosod y tâl £1.40 am barcio hyd at awr ym meysydd parcio arhosiad hir dynodedig yn unol â'r tâl am yr un cyfnod yn y meysydd parcio arhosiad byr dynodedig.
Cynigiwyd gan y Cynghorydd Sir Gareth E Jones
Eiliwyd gan y Cynghorydd Sir Jeremy Pugh
Tra'n cydnabod y bydd rhai costau ychwanegol yn codi wrth newid y peiriannau parcio a'r arwyddion, mae'n amlwg yn seiliedig ar y ffigurau uchod y bydd yr incwm ychwanegol a gyflawnwyd o'r cynnydd mewn taliadau parcio ceir ar gyfer 2023-24 yn dal yn uwch na'r £50,000 sydd wedi'i gynnwys yn y cynllun ariannol tymor canolig ar gyfer y flwyddyn ariannol bresennol. Mae'r costau manwl yr ydym wedi'u gwneud wedi'u nodi yn y daenlen.
AsesiadAriannol Mae'r dadansoddiad a ddarparwyd gan y Cynghorydd wedi'i adolygu'n flaenorol ac mae'r fethodoleg y tu ôl i'w fodelu yn gadarn. Mae'r Gwasanaeth wedi cadarnhau y bydd yr Adroddiad Adolygu Parcio Ceir yn cael ei gymeradwyo yn EMT ar 19 Medi gan ystyried y dull trawsbleidiol, a'r drefn lywodraethu.
Mewn meysydd parcio arhosiad hir, dim ond am o leiaf 2 awr o arhosiad sydd ganddyn nhw sef (£2.50), mae'r cynnig yn cynnig ein bod ni'n ailgyflwyno opsiwn aros awr o hyd (£1.40). Yn seiliedig ar werthiant tocynnau 1 awr mewn meysydd parcio arhosiad hir rhwng 1 Awst 2021 a 31 Gorffennaf 2022 lle gwerthwyd 225,601 o docynnau, gwyddom fod gwerthiant tocynnau meysydd parcio ar gyfartaledd wedi gostwng 7.4%, felly gan dybio y bydd tua 208,906 o docynnau y flwyddyn y gellid eu hailgyflwyno ar y gyfradd brisiau awr o hyd, yna byddai hyn yn arwain at ostyngiad blynyddol mewn incwm o tua £230k (£96k amcangyfrif ar gyfer 1 Tachwedd 2023 i 31 Mawrth 2024).
Rhagolygon cyfredol HTR ar gyfer 2023-24 yw gor-adennill incwm meysydd parcio o £392k, ar ôl ystyried y targed arbedion, costau adolygu a staffio, gorbenion/datblygu meddalwedd sydd eu hangen yn y gwasanaeth. Defnyddir hyn i reoli eu sefyllfa gyllidebol eleni.
Os caiff y cyfnod parcio 1 awr ei ailgyflwyno i bob maes parcio arhosiad tymor hir, bydd hyn yn lleihau'r incwm oddeutu £96k yn 2023/24. Byddai gwariant o tua £7k yn cael ei wario ar newid arwyddion/newidiadau meddalwedd, gan leihau'r amcangyfrif o or-adennill incwm i lawr i £289k. Rhagwelir y byddai hyn yn gwthio'r gwasanaeth i sefyllfa orwario.
Bwriad y gwasanaeth byddai cynnig y gor-gyflawniad hwn o incwm fel cyfraniad i gefnogi pwysau cyllidebol ar gyfer cyllideb 2024/25.
|
Dogfennau ategol: